Cách Chọn Mua Bàn Thờ Đẹp Và Kích Thước Bàn Thờ Chuẩn Phong Thủy

Ngày đăng: 17/07/2023

Cách Chọn Mua Bàn Thờ Đẹp Và Kích Thước Bàn Thờ Chuẩn Phong Thủy

Tất cả kích thước bàn thờ đều được đóng theo kích thước lỗ ban hợp phong thủy. Thông thường đối với những mẫu bàn thờ đứng thường có kích thước. Ngang 1m07, 1m27, 1m53, 1m75, 1m97, 2m07, 2m17 chiều cao tất cả các loại bàn thờ hầu hết là 1m27 chiều sâu sẽ là 61cm, bàn thờ có kích thước lớn như 1m53 thì có chiều sâu mặt bàn là 67cm hoặc như bàn thờ 1m97 là có chiều sâu từ 87cm đến 97cm

1.Cách chọn mua bàn thờ đẹp, tốt

Các tiêu chí quan trọng khi chọn mua bàn thờ 

Từ xưa cho đến nay, tập tục thờ cúng được người Việt rất xem trọng. Nhiều gia đình sở hữu không chỉ duy nhất một bàn thờ. Đó có thể là bàn thờ gia tiên, bàn thờ Phật, bàn thờ Thổ công Thổ địa... Tuy nhiên không phải ai cũng có kinh nghiệm và kiến thức để mua bàn thờ vừa đẹp, vừa rẻ lại vừa hợp phong thủy.

Khi chọn mua bàn thờ, Tâm Linh Việt hãy cân nhắc những tiêu chí quan trọng sau đây:

Nhu cầu sử dụng

Bạn nên xem xét và xác định chính xác nhu cầu sử dụng trước khi mua bàn thờ. Chẳng hạn như sử dụng bàn thờ để thờ tự ai, đặt ở vị trí nào, số lượng bát hương và di ảnh muốn đặt trên bàn thờ...

Trường hợp diện tích nhà cửa hẹp nhưng nhu cầu thờ tự lớn thì có thể mua bàn thờ loại 2 tầng, 3 tầng. Hoặc có thể sử dụng thêm bàn thờ treo tường để tối ưu không gian thờ tự. Hoặc ngược lại, diện tích rộng nhưng nhu cầu thấp thì tốt nhất không nên mua bàn thờ quá lớn.

Bên cạnh đó, cũng cần cân nhắc đến vấn đề ngân sách để mua bàn thờ.

Màu sắc bàn thờ

Nhiều người cho rằng tiêu chí màu sắc là không quá quan trọng. Thế nhưng trên thực tế, màu sắc của bàn thờ có thể ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và phong thủy của không gian thờ tự. Màu sắc và hình dáng bàn thờ cần hài hòa với phong cách kiến trúc và nội thất bên trong ngôi nhà.

Khi đã xác định được màu sắc bàn thờ phù hợp, hãy bắt đầu chọn vật liệu cho bàn thờ. Mỗi loại gỗ sở hữu một đặc trưng riêng, đặc biệt là về màu sắc.

Kích thước bàn thờ

Kích thước bàn thờ cần phù hợp với diện tích không gian thờ tự của gia đình. Ngoài ra, một vài yếu tố phong thủy cũng nên được xem xét như chiều dài, rộng, cao... của bàn thờ. Sử dụng thước lỗ ban 38.9 để đo khối trong đồ thờ cúng và dùng kích thước phủ bì khi xác định kích thước bàn thờ.

Theo đó, bàn thờ đứng có kích thước chiều cao 127cm: Đây là kích thước phổ biến nhất thường được dùng nhất cung - Tiến bảo với hàm ý mang lại nhiều phúc lộc, gia đình sung túc và giàu có.

Chiều rộng và chiều dài của bàn thờ đứng thường là:

Rộng 89cm x Sâu 61cm  : Ý nghĩa gia đình sung túc, con cái học giỏi thành tài, hưởng nhiều phước đức.

Rộng 1m07 x Dài 61cm: Ý nghĩa gia chủ sẽ có thêm độc đinh (con trai) trong nhà và thêm nhiều của cải.

Rộng 1m27 x Dài 61cm: Ý nghĩa gia đình sung túc, con cái đỗ đạt thành tài, hưởng nhiều phúc lộc.

Rộng 1m53 x Dài 67cm: Ý nghĩa gia đình sung túc, sinh được quý tử, hưởng nhiều phước đức.

Rộng 1m75 x Dài 81cm: Ý nghĩa gia đình hưởng nhiều phước đức, của cải đầy đủ.

Rộng 1m97 x Dài 87cm: Ý nghĩa gia đình hưởng nhiều phúc đức, con cái đỗ đạt thành tài, nhiều của cải.

2m07 Dài 1m07: Ý nghĩa gia đình hưởng nhiều phúc đức, được các Ngài phù hộ độ trì, con cái đỗ đạt thành tài, gia đình xung túc ấm lo.

2. Một số mẫu bàn thờ đẹp được nhiều gia đình lựa chọn nhất 2023

 
 
Ngoài các kích thước, mẫu mã trên. Tâm Linh Việt còn nhận làm theo yêu cầu của quý khách. Vui lòng liên hệ: 0944 010 595 để được tư vấn sản phẩm tốt nhất
 
3. Mẫu bàn thờ treo đẹp được nhiều gia đình lựa chọn nhất 2023

- Kích thước và ý nghĩa phong thủy bàn thờ treo

  • Kích thước rộng 61cm x 41cm

Đối với những gia đình, chung cư có diện tích khiêm tốn thì bàn thờ sẽ được đo theo kích thước rộng 61cm x 41cm sẽ là lý tưởng để lựa chọn thi công. Trên thước là ban 61cm tương ứng công Quan và 41cm chiều sâu tương ứng cung Đinh.

Bàn thờ treo chung cư kèm vách ngăn CNC | Tâm Linh Việt

  • Kích thước rộng 69cm x sâu 48cm

Kích thước rộng 69cm x sâu 48cm là một trong những kích thước bàn thờ treo được quý khách hàng sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Mẫu bàn thờ có chiều rộng 69cm thuộc cung Hưng và chiều sâu 48cm sẽ thuộc cung Vượng.

Với mẫu bàn thờ treo tường này sẽ vô cùng phù hợp với những gia đình có nơi thờ tự tương đối nhỏ. Kích thước này giúp mang đến vượng khí, sự hưng thịnh trong công việc và buôn bán cho gia đình.

  • Kích thước rộng 81cm x sâu 48cm

Gia chủ có thể bố trí lên bàn thờ treo được 1 bát hương và các đồ thờ cúng cần thiết với kích thước bàn thờ treo này. Được lựa chọn không chỉ vì sự thẩm mỹ, nhỏ gọn, kích thước bàn thờ này theo thước lỗ ban còn chứa đựng những con số may mắn và mang ý nghĩa tâm linh vô cùng sâu sắc.

Số 48 là số tượng trưng cho những điều tốt đẹp, còn số 81 lại ngụ ý mang lại tiền bạc, vượng khí cho gia đình. Đặc biệt, sự kết hợp giữa những con số này giúp không những giúp cho gia chủ bình an, ấm êm mà còn giúp luôn dồi dào của cải.

  • Kích thước rộng 89cm x sâu 48cm

Như đã nói, 48 là một trong những con số đẹp, ngụ ý về sự may mắn và tốt đẹp. Bên cạnh đó, con số 89 còn mang ý nghĩa tượng trưng cho sự đủ đầy, phú quý, vạn sự như ý thuộc vào cung Vượng trong thước lỗ ban.

  • Kích thước rộng 107cm x sâu 48cm

Với kích thước này dành cho những cho gia chủ có không gian thờ cúng rộng rãi, mang đến sự sung túc, tài lộc hoàn hảo cho gia đình. Con số 107 thuộc vào cung Đinh, cụ thể là Thêm Đinh ứng với thước lỗ ban.

Kích thước bàn thờ treo rộng 107cm x sâu 48cm mang hàm ý về sự sung túc, đoàn viên, con cháu đủ đầy, chăm ngoan, hiếu thuận. Bên cạnh đó, với kích thước này, gia chủ có thể đặt khoảng 2 bát hương cùng nhiều đồ thờ cúng khác nhau như lọ hoa...

 
Ngoài các kích thước, mẫu mã trên. Tâm Linh Việt còn nhận làm theo yêu cầu của quý khách. Vui lòng liên hệ: 0944 010 595 để được tư vấn sản phẩm tốt nhất

Bàn thờ là nơi hội tụ những giá trị tâm linh ý nghĩa. Do vậy, bàn thờ rất ít khi được thay mới hoặc sửa sang. Chính bởi vậy, theo Tâm Linh Việt ngay từ lúc mới xây dựng bàn thờ cho gia đình, bạn cần chú trọng lựa chọn mua bàn thờ ở những cơ sở sản xuất và cung ứng có thương hiệu uy tín.

Có thể có rất nhiều lựa chọn cho bạn, tuy nhiên cần xem xét đến việc tìm hiểu thương hiệu - cơ sở sản xuất bàn thờ trước khi quyết định mua. Trên thực tế, rất nhiều địa chỉ làm việc thiếu minh bạch, rạch ròi, quảng cáo tốt nhưng chất lượng sản phẩm khi mua về lại rất kém.

Với những ai không có kinh nghiệm mua bàn thờ, chưa rõ cách phân biệt giữa loại gỗ này và loại gỗ khác... Thì cách tốt nhất là gửi gắm niềm tin ở những thương hiệu sản xuất bàn thờ có nhiều năm kinh nghiệm và uy tín. Những nơi như vậy sẽ có đội ngũ nhân viên tư vấn kỹ càng cho bạn về mọi thông tin liên quan đến các mẫu bàn thờ bạn cần.

4. Đơn vị cung cấp bàn thờ uy tín

Tâm Linh Việt tự hào là một trong những cửa hàng bàn thờ có truyền thống “Cha truyền con nối” với gần 40 năm kinh nghiệm trong sản xuất án gian thờ, tủ thờ, sập thờ…

Nếu có nhu cầu mua bàn thờ, bạn đừng quên đến với Tâm Linh Việt của chúng tôi nhé. Chúng tôi rất mong được phục vụ quý anh chị. Tâm Linh Việt chân thành cảm ơn!

Hotline: 0944 010 595
Showroom 1: 156 Nguyễn Xiển – Thanh Xuân – Hà Nội

Showroom 2: 158 Nguyễn Xiển – Thanh Xuân – Hà Nội

Showroom 3:   71 Nguyễn Xiển – Thanh Xuân – Hà Nội

Showroom 4: 97 Nguyễn Xiển – Thanh Xuân – Hà Nội

Showroom 4: 299 Nguyễn Xiển – Thanh Xuân – Hà Nội

Facebook: Tâm Linh Việt

Youtube: Bàn Thờ Tâm Linh Việt