Cách chọn bàn thờ Thần Tài rước tài lộc cho gia chủ

Ngày đăng: 22/05/2023

Thờ cúng Thần Tài, Thổ Địa từ lâu đã trở thành một nét văn hóa tâm linh của người Việt. Chúng ta tin rằng thờ Thần Tài, Thổ Địa sẽ đem lại may mắn và tài lộc cho gia chủ. Tuy nhiên việc thờ cúng Thần Tài cũng như lựa chọn bàn thờ Thần Tài sao cho hợp phong thủy cũng là một vấn đề rất quan trọng. Kích thước bàn thờ Thần Tài Thổ Địa hợp phong thủy, chuẩn thước lỗ ban là một trong những vấn đề được nhiều khách hàng quan tâm khi thỉnh bàn thờ Thần Tài về nhà. Bởi nếu chọn mua được bàn thờ đúng kích thước và hợp mệnh thì gia đình sẽ nhận được nhiều may mắn, tài lộc, đồng thời xua đuổi được các vận hạn. Sau đây của Tâm Linh Việt sẽ giúp các bạn tìm hiểu cách chọn bàn thờ Thần Tài đem lại may mắn cho gia chủ.

Hình ảnh thước lỗ ban

Theo phong thủy thì kích thước của bàn thờ ÔngTài Ông Địa nên được đo đạc và thi công theo đúng kích thước lỗ ban. Việc thờ cúng ông Thần Tài và Thổ Địa giúp gia chủ đón nhiều may mắn, tài lộc, đồng thời xua tan các vận đen, xui rủi trong cuộc sống. Vì vậy, kích thước của bàn thờ Thần Tài luôn có con số 8. Đây là con số tượng trưng cho tài lộc và sự phát đạt trong công việc và cuộc sống. Tuy nhiên, để những con số này có thể kết hợp với nhau một cách hài hòa, đẹp mắt mà vẫn chuẩn phong thủy thì không phải điều dễ dàng. Dưới đây là một số kích thước bàn thờ Thần Tài chuẩn phong thủy phổ biến hiện nay:

  1. Kích thước chiều ngang 48cm x chiều sâu 48cm x chiều cao 68cm

Kích thước này khá nhỏ gọn, phù hợp với những gia đình có không gian thờ cúng tương đối nhỏ. Đồng thời, loại bàn thờ này được đo đạc tỷ lệ chuẩn theo phong thủy, mang lại điều tích cực cho gia chủ. Cụ thể như sau:

+ Số 48 thuộc cung Vượng với cung nhỏ hơn là cung Hỷ Sự (thước lỗ ban âm phần). Cung Vượng mang hàm ý là có nhiều chuyện vui đang đến. Đồng thời, 40mm cũng nằm trong cung Tài với cung nhỏ hơn tương ứng Nghinh Phúc (thuộc TLB dương trạch cho các đồ nội thất). Có ý nghĩa là đón phúc khí, thịnh vượng đến, mang những điều may mắn về của cải, tài lộc đến cho gia chủ.

Bàn Thờ Thần Tài - Mẫu Cột Rồng 2 mái chùa ( nhiều kích thước )

+ Số 68 thuộc vào cung Hưng với cung nhỏ hơn là Thêm Đinh (thước lỗ ban âm phần). Hàm ý là đạt được những điều tốt, lẽ phải, thêm người, thêm niềm vui, may mắn. Theo như thước Dương trạch đồ nội thất thì kích thước này thuộc vào cung Quan, cung nhỏ hơn là Tấn Đức. Cung quan mang hàm ý là người chủ, thuộc vào Tấn Đức nên gia chủ sẽ có thêm nhiều tiền bạc, lợi lộc.

  1. Kích thước chiều ngang 61cm x chiều sâu 61cm x chiều cao 88cm

Đây là mẫu bàn thờ có kích thước vừa phải, thích hợp đặt trong nhiều không gian lớn nhỏ khác nhau. Vì cả chiều dài và rộng đều chưa đến 1m nên gia chủ hoàn toàn có thể yên tâm về vấn đề bàn thờ có phù hợp với diện tích nhà ở hay không. 

Combo Bàn Thờ Thần Tài Cửu Phạm Liên Hoa

Ngoài ra, 61 và 88 là những con số mang ý nghĩa rằng tiền tài và của cải sẽ gia tăng nhanh chóng trong tương lai. Cụ thể như sau:

+ Số 610 thuộc cung Quan – Hoạnh Tài (thước lỗ ban âm phần), có ý nghĩa mang tài lộc và vận may bất ngờ đến cho gia chủ. Theo thước lỗ ban dương trạch thì thuộc cung Nghĩa và cung nhỏ hơn là Ích Lợi, tượng trưng cho sự may mắn, có ích, có lợi cho gia đình.

+ Số 880 thuộc cung Vượng – Tiến Bảo (thước lỗ ban Âm phần) tượng trưng cho của cải gia tăng không ngừng, tiền tài đến nhanh chóng. Theo như thước lỗ ban, Dương Trạch thuộc cung Tài – Bảo Khố có ý nghĩa là có tiền của vô vàn.

  1. Kích thước chiều ngang 68cm x chiều sâu 68cm x chiều cao 108cm

Kích cỡ của mẫu bàn thờ này tương đối lớn. Tuy nhiên, mẫu bàn thờ này chỉ tăng thêm kích cỡ về chiều cao, còn chiều ngang thì chưa đến 70cm vẫn có thể tiết kiệm được không gian nên gia chủ không cần quá lo lắng. Đây là kích thước được cho là chuẩn nhất của bàn thờ thần tài vì có đến hai con số 68, mang ý nghĩa tài lộc sẽ được nhân đôi. Hai con số này vô cùng tốt, thuộc cung Hưng Vượng và Thiêm Đinh mệnh tốt.

       4. Kích thước chiều ngang 81cm x chiều sâu 81cm x chiều cao 108cm

Đây là kích thước bàn thờ lớn, phù hợp với không gian nhà ở rộng. Kích cỡ này thuộc nhiều cung tốt, mang ý nghĩa may mắn và tài lộc.

Nếu nhà ở của bạn có diện tích tương đối rộng thì nên chọn bàn thờ với kích thước này, vì nó không những mang lại cho bạn nhiều may mắn và tài lộc mà nó còn giúp cho bàn thờ của bạn trở nên trang trọng và dễ dàng bày trí đồ thờ cúng hơn. Số 81 và 108 theo thước lỗ ban là con số nằm trong khoảng tốt. Những cung này hỗ trợ tích cực cho việc làm ăn, thi cử thuận lợi của gia chủ.

Combo Bàn Thờ Thần Tài Phúc Sinh Phú Quý

Ngoài kích thước chuẩn phong thủy, bàn thờ thần tài và thổ địa cần phải có cảm giác ấm cúng, linh thiêng và trang trọng. Điều này phụ thuộc rất nhiều vào kiểu dáng, kích cỡ của bàn thờ cùng với những vật phẩm thờ cúng được bố trí trên bàn thờ. Vì vậy, khi lựa chọn bàn thờ thì phải đảm bảo kích thước của bàn thờ thuận tiện trong việc sắp xếp các vật phẩm cúng bái, kích thước bàn thờ phù hợp với kích thước tượng thần tài cũng như không gian thờ cúng của gia chủ.

Ngoài ra, nếu bàn thờ muốn chuẩn phong thủy thì còn cần dựa vào màu sơn hợp với mệnh của gia chủ. Dựa vào tuổi của gia chủ để xác định được kích thước, màu sắc của bàn thờ cũng như bộ đồ thờ cúng.

Bàn thờ ông thần tài có thể xem là một vật dụng nội thất mang nhiều ý nghĩa tâm linh và có từ rất lâu đời trong văn hóa thờ cúng của người Việt. Trên đây là những chia sẻ của Tâm Linh Việt về cách chọn bàn thờ Thần Tài rước lộc cho gia chủ. Nếu quý khách quan tâm đến sản phẩm bàn thờ thần tài cũng như các vật phẩm thờ cúng trên ban Thần Tài, hãy liên hệ với Tâm Linh Việt để được tư vấn và hỗ trợ.

Thông tin liên hệ:

Email: tamlinhviet.nx@gmail.com

Trang chủ: https://tamlinhviet.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/tamlinhvietofficial.vn

Hoặc đến với hệ thống showroom của chúng tôi tại địa chỉ sau:

Showroom 1: 156 Nguyễn Xiển - Hạ Đình - Thanh Xuân - Hà Nội

Showroom 2: 158 Nguyễn Xiển - Hạ Đình - Thanh Xuân - Hà Nội

Showroom 3: 71 Nguyễn Xiển - Hạ Đình - Thanh Xuân - Hà Nội

Showroom 4: 97 Nguyễn Xiển - Hạ Đình - Thanh Xuân - Hà Nội

Showroom 5: 299 Nguyễn Xiển - Hạ Đình - Thanh Xuân - Hà Nội