Cách đặt lục bình tăng vượng khí cho gia chủ

Ngày đăng: 31/05/2023

Chúng ta vẫn thấy lục bình thường được nhiều người sử dụng làm đồ trang trí cho không gian thêm sang trọng. Bên cạnh mục đích trang trí, lục bình còn có ý nghĩa phong thủy. Việc trưng bày đồ vật này cần được gia chủ tính toán kỹ lưỡng để mang lại hiệu quả tốt nhất. Sau đây, Tâm Linh Việt sẽ gợi ý cho các bạn cách bố trí vật phong thủy này sao cho hợp lý nhất.

1. Lục bình là gì?
Lục bình còn được biết đến với tên gọi khác là lộc bình. Lục bình thường được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như gỗ, đồng, sứ, kim loại… 

Với hình dáng phần thân phình ra, miệng loe ra, phần cổ thắt lại nên người xưa quan niệm lục bình thu giữ khí tốt, bảo vệ được tiền của, tài lộc cho gia chủ.

Tiểu Lục Bình Men Rạn Bát Tràng - Họa Tiết Sen

Đặc biệt với những khách hàng đang kinh doanh thì một cặp lục bình được trang trí trong phòng khách sẽ giúp tài chính, của cải của họ được cải thiện và ít bị thất thoát. 

Ngoài ra, nhiều gia đình cũng trang trí lục bình theo nhiều cách khác nhau để gia tăng may mắn về đường tình duyên hay sự nghiệp, ví dụ như cắm hoa đào, hoa trúc…

Gốm sứ không phải là chất liệu duy nhất để tạo ra một lọ lục bình. Ngoài gốm sứ, có rất nhiều chất liệu khác nhau để tạo nên một lọ lục bình như thủy tinh, vàng, gỗ,… Mỗi một chất liệu khác nhau mang đến một nét đẹp riêng, một sức hấp dẫn riêng cho sản phẩm.

Tuy nhiên, chất liệu gốm sứ được nhiều người yêu thích lựa chọn bởi sản phẩm không chỉ có chất lượng tốt, tuổi thọ cao, giá thành phù hợp mà nó còn chứa đựng nhiều ý nghĩa về may mắn và tài lộc cho gia chủ.

Lọ Hoa Dáng Lục Bình Men Lam Vẽ Vàng Bát Tràng

Những lọ lục bình với chất liệu gốm sứ hội tụ đầy đủ ngũ hành, tương sinh – tương khắc, hội tụ đầy đủ những tinh hoa của vũ trụ, đất trời. Đây cũng chính là lý do vì sao mà nhiều người sử bụng lục bình gốm sứ với mong muốn cầu may mắn, cầu tài lộc và cầu thịnh vượng.

2. Cách bài trí lục bình trên bàn thờ
Với những ý nghĩa của lọ lục bình, bạn sẽ thấy lục bình được đặt trên bàn thờ của nhiều gia đình. Tuy nhiên, để tránh không phạm phong thủy thì bạn cũng cần lưu ý về vị trí đặt cũng như số lượng lục bình.

Thông thường, chúng ta chỉ đặt 1 lọ lục bình trên ban thờ dùng để thắp hương vào ngày rằm, mùng 1 âm lịch hàng tháng và các ngày lễ tết. Cũng chính vì lý do này mà lộc bình còn có một tên gọi nữa trong dân gian đó là “độc bình”.

Thứ hai là song bình tức là 2 lọ lục bình đối xứng với nhau. Theo quan niệm thì có cặp có đôi sẽ tạo nên sự cân bằng âm – dương. Vậy nên cách trưng bày như vậy cũng vô cùng hợp lý.

3. Cách bài trí lục bình trong phòng khách
Trong tất cả các bộ phận của ngôi nhà thì phòng khách là không gian rộng nên hội tụ nhiều năng lượng tốt nhất. Việc chưng lục bình ở đây càng làm tăng thêm phúc khí để gia chủ có nhiều của cải, lộc trời. Tuy nhiên cách đặt lục bình trong phòng khách khoa học, chuẩn phong thủy không phải là chuyện dễ.

Tùy theo diện tích căn phòng và vị trí đặt để bạn chọn kích thước lục bình phù hợp. Bạn nên trưng bày cả cặp lục bình để tạo sự cân xứng và thu hút được nhiều may mắn. Lời khuyên tốt nhất cho bạn đó là mua loại lục bình cao từ 1,6m trở lên. Bởi lẽ với kích cỡ đó mang tới sự bừng sáng, sang chảnh cho ngôi nhà của bạn.

Ở phòng khách bạn có thể chọn nơi có nhiều ánh sáng để đặt lục bình như hai bên hông cửa ra vào hay hai bên kệ tivi. Những địa điểm đó đại cát đại lợi để bạn và gia đình có cuộc sống dễ dàng, mọi điều như ý, cát tường. Lưu ý bạn nên hướng đường vân đẹp của lục bình ra bên ngoài để thu nhận được nhiều khí tốt.

4. Mua lục bình ở đâu đảm bảo chất lượng

Tại Tâm Linh Việt chúng tôi luôn có những mẫu lục bình chất lượng tốt, đa dạng về kích thước và kiểu dáng thiết kế đẹp mắt để gia chủ lựa chọn. Tâm Linh Việt luôn sẵn sàng phục vụ và đảm bảo về mặt chất lượng, mang đến sự hài lòng tuyệt đối tới khách hàng.

Thông tin liên hệ:

Hotline: 0944010595

Trang chủ: https://tamlinhviet.vn

Fanpage: Tâm Linh Việt

Hoặc đến với hệ thống showroom của chúng tôi tại địa chỉ sau:

Showroom 1: 156 Nguyễn Xiển - Hạ Đình - Thanh Xuân - Hà Nội

Showroom 2: 158 Nguyễn Xiển - Hạ Đình - Thanh Xuân - Hà Nội

Showroom 3: 71 Nguyễn Xiển - Hạ Đình - Thanh Xuân - Hà Nội

Showroom 4: 97 Nguyễn Xiển - Hạ Đình - Thanh Xuân - Hà Nội

Showroom 5: 299 Nguyễn Xiển - Hạ Đình - Thanh Xuân - Hà Nội