Cách Đặt Tượng Phật Di Lặc chiêu tài hút lộc

Ngày đăng: 30/05/2023

Trong quan niệm dân gian, Phật Di Lặc là vị phật mang đến sự hạnh phúc đong đầy, no ấm, tài lộc, là biểu tượng tuyệt đối của sự hạnh phúc, an vui. Đó là lý do tại sao Phật Di Lặc được thờ tự ở nhiều nơi như gia đình, cửa hàng... hay đặt trên bàn làm việc. Vậy cách đặt Tượng Phật Di Lặc trên bàn làm việc và bàn Thần Tài thế nào sao cho đúng phong thủy? Sau đây Tâm Linh Việt sẽ chia sẻ chi tiết về cách đặt Phật Di Lặc sao cho đúng, mời bạn cùng tham khảo bài chia sẻ dưới đây.

1. Truyền thuyết về Đức Phật Di Lặc

Phật Di lặc có tên khác là Vô Năng Thắng, phiên âm Hán Việt là A-dật-đa. Ngài là vị Phật thứ năm và cũng là vị Phật cuối cùng trên Trái Đất. Phật Di lặc và Bồ Tát và hai vị Phật được giác ngộ hoàn toàn và đến Trái Đất để giảng dạy Phật pháp cũng như giáo hóa chúng sinh.

Theo tài liệu Phật giáo, Đức Phật Di Lặc được mô tả với hình dáng mập mạp, tai to dài, khuôn mặt tròn trĩnh, chiếc bụng căng tròn và xệ xuống. Tướng dái tai dài biểu lộ của sự từ tâm, mặc ai khen chê cũng chẳng phật lòng. Dáng bụng to tròn thể hiện tấm lòng từ bi, chứa hết mọi buồn phiền trong thế gian. 

Nổi bật hơn cả là nụ cười hoan hỷ nhưng lại vô cùng hiền hậu cùng thần thái tự tại an nhiên. Bất kỳ ai khi ngắm nhìn nụ cười này đều cảm thấy tâm hồn thanh thản nhẹ nhàng, vô lượng từ tâm. Hình dáng của Đức Phật Di Lặc mang tới ý nghĩa sâu sắc, là biểu tượng tuyệt đối của hạnh phúc và tài lộc. 

2. Ý nghĩa và cách đặt tượng Phật Di lặc trên bàn Thần Tài

Theo quan niệm phong thủy, việc đặt Phật Di Lặc trên bàn thờ Thần Tài mang những ý nghĩa sau:

+ Phật Di Lặc sẽ cai quản và ngăn chặn hai vị Thần Tài - Thổ Địa làm việc sai trái.

+ Với người làm kinh doanh, Phật Di Lặc giúp công việc hanh thông, thuận lợi.

+ Mang đến tài lộc, hạnh phúc, ấm no cho gia đình.

Cách đặt tượng Phật Di Lặc trên bàn Thần Tài:

+ Đặt tượng Phật Di Lặc trên đầu bàn thờ Thần Tài, có vị trí cao khoảng 1m so với mặt đất, hướng nhìn thẳng ra cửa.

+ Đặt tượng Di Lặc tại hướng Đông Nam. Đây là hướng thuộc cung Thiên Lộc, giúp gia chủ làm ăn kinh doanh hanh thông, thuận lợi.

+ Đặt tượng Phật tại hướng Tây Bắc. Đây là hướng thuộc cung Quý Nhân, giúp gia chủ được quý nhân phù trợ và luôn may mắn, phát tài phát lộc.

+ Đặt tượng Di Lặc tại cung Sinh Khí giúp gia chủ thu hút tài lộc, dồi dào sức khỏe.

3. Ý nghĩa và cách đặt tượng Phật Di Lặc trên bàn làm việc

Với mỗi người không gian làm việc không chỉ đơn giản là nơi tập trung, hội tụ những nguồn cảm hứng để sáng tạo. Đây còn là nơi thể hiện gu thẩm mỹ bằng cách bày trí những đồ dùng khác nhau. Một trong những vật phẩm phong thủy được nhiều gia chủ lựa chọn để tạo nên không gian đẹp và ý nghĩa là tượng Phật Di Lặc.

+ Trong phong thủy Phật Di Lặc còn được gọi là Phật Cười. Theo truyền thuyết lưu truyền niềm vui lớn nhất của Phật Di Lặc là hóa giải cơn giận dữ, áp lực và buồn phiền của chúng sinh trở thành vui vẻ và hạnh phúc.

Phật Di Lặc cũng được xem là biểu tượng của niềm vui vô tư, hài hòa và hạnh phúc. Người ta tin rằng chỉ cần mỗi ngày nhìn ngắm khuôn mặt Phật Di Lặc thì mọi muộn phiền sẽ giảm xuống và từ đó cảm thấy vui lên. Xoa bụng Phật cũng được sẽ mang đến nhiều sự tốt lành cho gia chủ.

+ Với nhiều người buôn bán, làm việc kinh doanh việc đặt tượng phật trong phòng sẽ mang ý nghĩa hanh thông, thuận buồm xuôi gió và sự nghiệp ngày càng thăng tiến hơn. Bên cạnh đó việc đặt tượng phật trong nhà hoặc trong phòng làm việc sẽ tăng tính phong thủy. Giúp xua đuổi đi những vẫn xấu, tà ma, bệnh tật và những ưu phiền sẽ được tan biến.

Cách Đặt Tượng Phật Di Lặc Trên Bàn Làm Việc Chuẩn Phong Thủy

+ Theo các chuyên gia phong thủy, vị trí tốt nhất để đặt tượng Phật Di Lặc trên bàn làm việc là bàn có độ cao trên 1m, tượng nhìn thẳng ra cửa chính để có thể thu hút tài lộc và mang đến nhiều may mắn cho gia chủ. Vị trí tốt để đặt tượng Phật Di Lặc là ở góc phải theo hướng ngồi gia chủ.

+ Khi chọn hướng cần chú ý đến các hướng tốt, hướng cát để đặt Phật.

4. Thỉnh tượng Phật Di Lặc ở đâu?

Tại Tâm Linh Việt chúng tôi luôn có những mẫu tượng Phật chất lượng tốt, đa dạng về kích thước và kiểu dáng thiết kế đẹp mắt để gia chủ lựa chọn. Tâm Linh Việt luôn sẵn sàng phục vụ và đảm bảo về mặt chất lượng, mang đến sự hài lòng tuyệt đối tới khách hàng.

Thông tin liên hệ:

Hotline: 0944010595

Trang chủ: https://tamlinhviet.vn

Fanpage: Tâm Linh Việt

Hoặc đến với hệ thống showroom của chúng tôi tại địa chỉ sau:

Showroom 1: 156 Nguyễn Xiển - Hạ Đình - Thanh Xuân - Hà Nội

Showroom 2: 158 Nguyễn Xiển - Hạ Đình - Thanh Xuân - Hà Nội

Showroom 3: 71 Nguyễn Xiển - Hạ Đình - Thanh Xuân - Hà Nội

Showroom 4: 97 Nguyễn Xiển - Hạ Đình - Thanh Xuân - Hà Nội

Showroom 5: 299 Nguyễn Xiển - Hạ Đình - Thanh Xuân - Hà Nội