Cách tẩy uế bàn thờ Thần Tài đúng cách

Ngày đăng: 01/06/2023

Bàn thờ lâu ngày đóng bụi, bẩn nên cần phải lau dọn tẩy uế. Đây cũng là một trong những cách để xua đuổi vận rủi và điềm chẳng lành thường sử dụng trong thờ cúng.

Việc tẩy uế bàn thờ Thần Tài không chỉ đem lại không gian thờ phụng sạch sẽ mà còn thể hiện sự thành tâm trong thờ cúng đối với bề trên. Đồng thời, xóa đi những xui xẻo, đem lại sinh khí tốt và bắt đầu mọi thứ thuận lợi, suôn sẻ hơn. Vậy cách tẩy uế bàn thờ Thần Tài đúng là gì? Hãy cùng Tâm Linh Việt tìm hiểu trong bài viết sau đây.

1. Một số loại nước tẩy uế bàn thờ

+ Tẩy uế bàn thờ bằng nước gừng

Theo phong thủy, nước gừng có tác dụng xua đuổi tà khí, mang lại vận may, tài lộc cho gia chủ. Vì thế, từ xa xưa ông cha ta đã dùng nước gừng để lau dọn bàn thờ nói chung và bàn thờ Thần Tài nói riêng. Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần rửa sạch 1 đến 2 củ gừng, sau đó đập dập và đun sôi trong nước trong khoảng 5 phút. Đợi khi nước gừng nguội là có thể sử dụng để lau bàn thờ.

+ Tẩy uế bàn thờ bằng gói bao sái

Gói bao sái gồm các nguyên liệu có tính nóng như đinh hương, quế, hồi, bạch đàn và gỗ vang vô cùng quý hiếm. Do đó theo phong thủy thì đây là loại nước tốt nhất dùng để bao sái bàn thờ.

Theo ý nghĩa tâm linh, đây là những loại thảo mộc có khả năng loại bỏ tà khí, xua đuổi điều không may mắn. Bạn chỉ cần đem nguyên liệu đun với khoảng 1,5 lít nước trong khoảng 3-5 phút. Sau đó chắt lấy nước và để nguội. Như vậy là có thể sử dụng được.

2. Cách tẩy uế bàn thờ

Đầu tiên, khi muốn dọn dẹp tẩy uế, gia chủ phải thắp nhang xin phép Thần Tài – Thổ Địa để được phép lau dọn, khấn xin các vị dời sang một bên để tránh bị mạo phạm trong lúc tẩy uế.

Ngoài ra, bàn thờ là khu vực trang nghiêm, là ngôi nhà cư ngụ của thần linh, vì vậy bạn nên hạn chế đụng chạm và dịch chuyển tối đa. 

Các dụng cụ chần chuẩn bị:

+ Chậu, thau sạch đựng nước

+ Khăn sạch

+ Nước bao sái

Các bước tẩy uế bàn thờ Thần Tài:

+ Bước 1: Tắm cho Thần Tài – Ông Địa: Đưa tượng Thần Tài – Thổ Địa đến vị trí sạch sẽ, sau đó dùng chậu, nước, khăn đã chuẩn bị trước, tắm lau sạch sẽ cho tượng. Tiếp theo đem đến chỗ sạch, phơi khô ở nơi có ánh sáng tự nhiên.

+ Bước 2: Lau dọn vật dụng thờ cúng: dọn rửa lần lượt các đồ thờ trên bàn thờ như ly nước, bình hoa, đĩa trái cây….Đối với bát nhang không tùy tiện dịch chuyển, khi lau nên dùng một tay giữ bát hương để cố định và tránh bị dịch chuyển, ngã vỡ.

+ Bước 3: Đợi tượng và đồ cúng khô ráo, sạch sẽ thì đặt lại vị trí cũ trên bàn thờ. Sau đó thắp hương, dâng nước mời các thần trở về nhà tiếp tục phù hộ, độ trì cho gia đạo bình an, may mắn.

Nhìn chung thì thủ tục tẩy uế cũng không quá phức tạp, nên gia chủ hãy cố gắng thường xuyên tẩy uế cho bàn thờ để không gian thờ cúng luôn sạch sẽ và trang nghiêm.

3. Bảy điều đại kỵ khi lau dọn tẩy uế bàn thờ Thần Tài

Ngoài các bước đã hướng dẫn ở trên, gia chủ nên tránh 7 điều đại kỵ sau đây để khi lau dọn không bị ảnh hưởng đến cung tài lộc và hạn chế gặp phải điềm chẳng an.

+ Không dùng nước thường, nước bẩn tắm Thần Tài – Ông Địa. 

+ Không dùng khăn bẩn, khăn đã qua sử dụng làm ô uế, nhiễm bẩn thần linh.

+ Không được rút chân nhang đem bỏ, chỉ rút cuối năm vào ngày 23 tháng chạp.

+ Không tẩy uế thường xuyên, để không gian thờ cúng bẩn và nhiều bụi bẩn làm mất trang nghiêm của thần linh và bàn thờ.

+ Không thay hũ gạo, muối, nước, chỉ thay cuối năm đối với gạo muối, nước thì châm thêm vào nếu như gần hết. 

+ Không được di chuyển bát hương để tránh kinh động nơi cư ngụ của thần linh, mạo phạm đại kỵ, dễ gặp xui xẻo.

+ Phải lau dọn, tắm rửa tượng thần tài trước khi đem lên bàn thờ nếu là bàn thờ mới thỉnh về.

Thần linh là những người yêu thích sạch sẽ và sự nghiêm trang, chính vì vậy mà gia chủ hãy luôn giữ lộc cho gia đình bằng cách tẩy uế cho bàn thờ Thần Tài định kỳ nhé. Chúc gia chủ thành công và may mắn!

Nếu quý khách có nhu cầu mua bàn thờ Thần Tài và đồ thờ Thần Tài hãy liên hệ Tâm Linh Việt để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Thông tin liên hệ:

Hotline: 0944010595

Trang chủ: https://tamlinhviet.vn

Fanpage: Tâm Linh Việt

Hoặc đến với hệ thống showroom của chúng tôi tại địa chỉ sau:

Showroom 1: 156 Nguyễn Xiển - Hạ Đình - Thanh Xuân - Hà Nội

Showroom 2: 158 Nguyễn Xiển - Hạ Đình - Thanh Xuân - Hà Nội

Showroom 3: 71 Nguyễn Xiển - Hạ Đình - Thanh Xuân - Hà Nội

Showroom 4: 97 Nguyễn Xiển - Hạ Đình - Thanh Xuân - Hà Nội

Showroom 5: 299 Nguyễn Xiển - Hạ Đình - Thanh Xuân - Hà Nội