Ý nghĩa và cách bày trí Tỳ Hưu – Thiềm Thừ trên bàn thờ Thần Tài tâm linh Việt

Ngày đăng: 16/05/2023

Ý nghĩa và cách bày trí Tỳ Hưu – Thiềm Thừ trên bàn thờ Thần Tài tâm linh Việt

Tỳ Hưu và Thiềm Thừ từ lâu đã được xem là hai linh vật linh thiêng, có ý nghĩa phong thủy to lớn. Vì thế, nhiều người đã sử dụng Tỳ Hưu và Thiềm Thừ để làm vật trưng bày phong thủy giúp chiêu tài hút lộc và mang lại may mắn cho gia đình. Bàn thờ Thần Tài được lập nên với mục đích cầu tài lộc, giúp công việc làm ăn hanh thông thuận lợi. Do đó, trên bàn thờ Thần Tài không thể nào thiếu tượng Thiềm Thừ và Tỳ Hưu.

Vậy Tỳ Hưu và Thiềm Thừ là gì và có ý nghĩa như thế nào? Hãy cùng Tâm Linh Việt đi tìm lời giải cho câu hỏi này nhé.

Tỳ Hưu và Thiềm Thừ là gì?

Tỳ Hưu

Tỳ Hưu có hình dạng đầu giống như kỳ lân, thân của gấu và có cánh trên lưng. Tỳ Hưu là một loại thú thần hung mãnh dùng để chiêu tài, nó chuyên cắn hút tinh huyết của các loại mãnh thú linh tà. Vì thế cho nên Tỳ Hưu khi đặt ở trong nhà cũng có tác dụng trấn thủ tránh tà.

Tỳ Hưu có tác dụng trấn thủ tránh tà

Ngoài ra, Tỳ Hưu là linh vật thu hút tài lộc với những đặc điểm như: miệng to, ngực to, mông to, đặc biệt không có hậu môn. Do điểm đặc biệt này mà Tỳ hưu không những có tác dụng hút tài lộc về cho gia chủ mà còn giữ cho của cải không bị thất thoát.

Tỳ Hưu với đặc điểm không có hậu môn

Tỳ Hưu cũng chia ra giống đực và giống cái. Giống đực gọi là tỳ, giống cái gọi là hưu. Tỳ Hưu đực đại diện cho tài vận, tỳ hưu cái đại diện cho kho báu.

Thiềm Thừ

Thiềm Thừ (hay còn gọi là Ông Cóc ba chân) có hình dạng giống như con cóc, xuất hiện với hình ảnh miệng ngậm đồng tiền, bên cạnh lưng có mang hai xâu tiền và ba chân đạp lên lớp tiền hoặc đạp lên bao tiền tượng trưng cho việc mang vàng bạc, tiền tài vào nhà. Điều này bắt nguồn từ thuyết pháp cóc vàng ưa ở nơi bảo địa, phàm là những nơi có cóc vàng ba chân ở thì dưới đất nhất định sẽ có bảo vật, do đó thiềm thừ có tác dụng thu hút tài lộc vào nhà.

Cóc ngậm tiền thu hút tài lộc

Giá trị phong thủy của Thiềm Thừ

Như đã chia sẻ ở trên, Cóc Thiềm Thừ có ý nghĩa chính là thu hút tiền tài. Ngoài ra vật phong thủy này còn có khả năng hóa sát tiểu nhân, giúp gia chủ ngăn chặn các vận xấu liên quan đến việc thất thoát tiền bạc. Vì thế, nếu bạn đang phải đối mặt với các vấn đề về tài chính, việc sở hữu một chú cóc ngậm tiền trong nhà là điều nên có.

Giá trị phong thủy của Tỳ Hưu

Tỳ Hưu được xem là linh vật rất mạnh mẽ và có thể bảo vệ gia chủ. Do bản chất mạnh mẽ và hung hãn, Tỳ Hưu phong thủy được cho là có thể xua đuổi tà ma và bảo vệ con người khỏi bị tổn hại, đồng thời còn có thể mang lại may mắn, sự giàu có và quyền lực cho chủ nhân của nó. Hơn nữa, linh vật này cũng được cho là rất háu ăn và thức ăn của chúng bao gồm vàng, bạc, đồ trang sức và các kho báu khác.

Điểm đặc biệt là do con Tỳ Hưu không có hậu môn nên chúng chỉ ăn vào mà không nhả ra. Đây chính là biểu tượng của sự may mắn và thịnh vượng, giúp nâng cao thu nhập thường xuyên và đem lại những cơ hội không ngờ tới.

Cách đặt Tỳ Hưu và Thiềm Thừ trên bàn thờ Thần Tài chiêu tài hút lộc chuẩn Tâm Linh Việt

Trước khi đặt Tỳ Hưu, gia chủ cần khai quang điểm nhãn cho chúng để tượng phát huy tác dụng. Sau đó xác định phương hướng và vị trí đặt Tỳ Hưu giúp chiêu tài lộc trên bàn thờ thân tài như sau:

  • Phương hướng: Xem tuổi mệnh để đặt Tỳ Hưu phù hợp với hướng tài lộc của mình. Như vậy, đường công danh, sự nghiệp của bạn sẽ được thăng tiến nhanh, thuận lợi hơn. 
  • Vị trí: Vị trí tốt nhất nên đặt là tại cung Tài, hướng ra cửa chính hay cửa sổ để Tỳ Hưu hút tài lộc, của cài vào nhà. 

Lưu ý:

  • Sau khi để Tỳ Hưu lên bàn thờ, gia chủ không được phép sờ tay vào Tỳ Hưu, đặc biệt là phần miệng của linh vật.
  • Nếu như bát hương trên bàn thờ Thần Tài là cát trắng. Thì bạn cần thay thế bằng tro nếp, vì tro nếp mang ngũ hành Thổ của đất mẹ, được sinh ra từ quá trình loan hoàn Mộc sinh Hỏa sinh Thổ nên dưỡng khí cho Âm Hỏa - là chủ khí của không gian thờ tự. 
  • Không đặt Tùy Hưu để bàn thờ Thần Tài đối diện phòng ngủ. Nếu không chú ý điều này sẽ cố tình làm gia đình sa sút, tán gia bại sản, gặp phải vận xui và đường kinh doanh không thuận lợi.
  • Nên đặt Tùy Hưu tại phòng khách, bàn thu ngân, két sắt …  Vì đây là các vị trí giúp linh khí, phát huy năng lực hút tiền tài, chiêu tài vượng khí cho gia chủ.

Cách đặt Cóc Thiềm Thừ trên bàn thờ Thần Tài

Cách đặt Thiềm Thừ trên bàn thờ đúng phong thủy là bạn nên đặt hướng vào phía bàn thờ. Điều này mang ý nghĩa tài lộc, may mắn, giàu sang. Đặc biệt, để Cóc Thiềm Thừ phát huy tối đa tác dụng của mình, vào buổi sáng gia chủ nên quay mặt Cóc ra ngoài để hút tiền và quay vào trong bàn thờ lúc tối để giữ tài lộc. 

Lưu ý khi đặt Cóc ngậm tiền:

  • Không đặt Thiềm Thừ trong nhà bếp, nhà vệ sinh hay phòng tắm. Đây là những nơi ô uế, ẩm mốc nên sẽ ảnh hưởng đến sinh khí của linh vật.
  • Tránh đặt Cóc ngậm tiền trực tiếp trên sàn, mặt đất hay đối diện cửa ra vào.
  • Tối kỵ đặt Thiềm Thừ trong phòng ngủ hoặc cạnh giường làm ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý của gia chủ.

Những lưu ý khi sử dụng tượng Tỳ Hưu và Thiềm Thừ

  • Không được đem linh vật của mình để tặng cho người khác. Vì theo quan niệm dân gian, điều đó có nghĩa là đem cho tài lộc, may mắn.
  • Tỳ Hưu và Thiềm Thừ kiêng kỵ với những vật phản chiếu sáng như gương. Vì vậy, không nên đặt tượng trước những vật này, dễ gây phản tác dụng.

Trong kinh doanh, chúng ta luôn thờ ông Thần Tài, Ông Địa để cầu mong mọi điều thuận lợi. Hy vọng với những chia sẻ về cách đặt Ông Cóc và Tỳ Hưu ở bàn thờ Thần Tài Thổ Địa, Tâm Linh Việt đã giúp bạn biết cách đặt vị trí của hai tượng này. Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu mua linh vật phong thủy này, hãy đến Tâm Linh Việt để được tư vấn và sở hữu vật phẩm tốt nhất, linh nghiệm nhất. Điều đó sẽ đem lại sự thịnh vượng, buôn may bán đắt cho gia chủ trong tương lai.

Thông tin liên hệ:

Hotline: 0944010595

Showroom 1: 156 Nguyễn Xiển - Hạ Đình - Thanh Xuân - Hà Nội

Showroom 2: 158 Nguyễn Xiển - Hạ Đình - Thanh Xuân - Hà Nội

Showroom 3: 71 Nguyễn Xiển - Hạ Đình - Thanh Xuân - Hà Nội

Showroom 4: 97 Nguyễn Xiển - Hạ Đình - Thanh Xuân - Hà Nội

Showroom 5: 299 Nguyễn Xiển - Hạ Đình - Thanh Xuân - Hà Nội

Email: tamlinhviet.nx@gmail.com

Trang chủ: https://tamlinhviet.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/tamlinhvietofficial.vn